ระหว่างวันที่ 2 – 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556
สถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค
งานที่ปฏิบัติ
1. ใช้โปรแกรม Remote Manager ในการบันทึกข้อมูลลายนิ้วมือพนักงานใหม่เพื่อไว้ใช้สแกนลายนิ้วมือเข้า - ออกปฏิบัติงาน ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 3 คน
2. ใช้โปรแกรม Card desiree CS ในการทำบัตรของพนักงานทดลองงาน และพนักงาน Part - time ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 10 ใบ
3. ใช้โปรแกรม Card desiree CS ในการพิมพ์บัตรของพนักงานทดลองงาน และพนักงาน Part - time ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 14 ใบ
4. เป็นผู้รับโทรศัพท์สำนักงานจากการติดต่อสอบถามจากองค์กรภายนอกที่โทรศัพท์เข้ามาเพื่อเช็คสถานะภาพพนักงานในองค์กร และจากผู้ที่สงสัยเรื่องการสมัครงานหรือตำแหน่งที่ว่างภายในโรงพยาบาล ทั้งสัปดาห์จำนวน 35 สาย
5. เป็นผู้รับเอกสารสมัครงานจากบุคคลภายนอกที่เข้ามาสมัครงานที่โรงพยาบาลโดยการมาสมัครที่เคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่สรรหาหน้าสำนักงานทรีพยากรมนุษย์ รับเอกสารสมัครงานทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 16 ชุด
6. เป็นผู้จัดเตรียมเอกสารของผู้ที่มาสัมภาษณ์งานพร้อมทั้งแนบประวัติกับเอกสารของผู้สมัครไว้กับเอกสารในการสัมภาษณ์งานทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 2 ชุด
7. เป็นผู้พาผู้มารอการสัมภาษณ์ไปยังหน่อยงานต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลเพื่อส่งตัวผู้มาสัมภาษณ์ให้กับ หัวหน้า ผู้จัดการ หรือ ผู้อำนวยการฝ่าย เพื่อรับการสัมภาษณ์ โดยมีหน่วยงานดังต่อไปนี้สำนักงานทรัพยากรมนุษย์ เลขานุการฝ่ายการพยาบาล ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 2 คน
8. กรอกข้อมูลการลา และการหยุดงานจากตารางเวรเดือนตุลาคม 2556 ลงในการ์ดประวัติการลา และการหยุดงานของพนักงานของแต่ละแผนกหรือแต่ละฝ่ายทั้งสัปดาห์จำนวน 87 ใบ
9. เป็นชี้แจงเรื่องการตรวจสุขภาพพนักงานใหม่ว่าต้องทำอย่างไร พร้อมทั้งเป็นผู้รับผลการตรวจสุขภาพ และประเมินว่าผลการตรวจสุขภาพของพนักงานใหม่ผ่านหรือไม่ ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 3 ชุด
10. เป็นผู้โทรศัพท์ติดต่อนัดสัมภาษณ์งานในตำแหน่งที่ขาดภายในโรงพยาบาล หลังจากการคัดเลือกใบสมัครจาก หัวหน้าทรัพยากรมนุษย์ ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 3 คน
11. คีย์ข้อมูลการหยุดลามาสายของพนักงาน ปี 2556 จากการ์ดประวัติการลาและการหยุดงานลงใน Microsoft Excel ทั้งสัปดาห์เป็นจำนวน 63 คน
12. ขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ไปยังห้องสำนักงานทรัพยากรมนุษย์ (หน่วยสรรหา) ห้องหัวหน้าทรัพยากรมนุษย์ และห้องผู้จัดการสำนักงานทรัพยากรมนุษย์ มีขอที่ย้ายดังต่อไปนี้
- แฟ้มใส่เอกสาร จำนวน 63 แฟ้ม
- ฉากกั้น จำนวน 1 ตัว
- เครื่องปริ้น จำนวน 1 เครื่อง
- ลิ้นชักเหล็ก จำนวน 3 ตัว
- ตู้ไม้ จำนวน 1 ตู้
- โต๊ะ จำนวน 2 ตัว
- เก้้าอี้ จำนวน 2 ตัว
- คอมพิวเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง
- เอกสารที่ไม่มีแฟ้มใส่ และอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ จำนวน 1 ตะกร้า
ปัญหาที่พบ
1. ของที่ต้องย้ายนั้นมีจำนวนมากละมีน้ำหนักมากอีกทั้งต้องขนย้ายไปอีกห้องนึงซึ่งระยะทางห่างพอสมควร
การแก้ไขปัญหา
1. จำเป็นต้องมีเครื่องทุนแรงในการช่วยขนย้ายของต่าง ๆ จึงได้ดำเนินการขอยืมรถเข็นที่ห้องสำนักงานคุณภาพ และ ห้องแม่บ้านสำนักงานมาใช้ในการขนแฟ้มต่าง ๆ ในส่วนของอุปกรณ์สำนักงาน และเอกสารท่ีไม่มีแฟ้มใส่จะนึงใส่ลงตะกร้ารวมไว้ก่อน ส่วนของตู้และลิ้นชักมีน้ำหนักมากถ้าเครื่องย้ายหรือลากอาจทำให้เกิดเสียงรบกวนสำนักงานข้าง ๆ ที่ปฎิบัติงานอยู่จึงได้ขอยืมผ้าขนหนูแม่บ้านที่ใช้ทำความสะอาดมารองตู้และลิ้นชักเพื่อใช้ในการลากที่ลื่นขึ้นและไม่ทำให้เกิดเสียงสุดท้ายโต๊ะและเก้าอี้ก็ได้ช่วยกันยก
ความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสอดคล้องกับรายวิชาที่ได้ศึกษา ดังนี้
1. วิชาโครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
ได้ใช้ความรู้ในการวางแผนที่จะทำงาน เพื่อที่จะได้ทำงานให้มีขั้นตอน และเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานนั้นเป็นไปอย่างมีขั้นตอน และแบบแผน
2. วิชามนุษย์กับสิ่งแวดล้อม
นำหลักการพูด การปรับตัว และกิริยามารยาทในที่สาธารณะ มาใช้ในการปฏิบัติงาน
3. วิชาการคิดและการตัดสินใจ
ได้นำความรู้ที่ได้เรียนมาปรับใช้ในการทำงาน ในเรื่องของการตัดสินใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมายของงานนั้น ๆ ให้สำเร็จลุล่วง
4. วิชาจิตวิทยาเพื่อการพัฒนาตน
ได้นำความรู้ความสามารถไปใช้ในเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นในการต้อนรับ และให้บริการผู้คนที่เข้ามาติดต่อเรื่องต่าง ๆ ที่เคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่สรรหา และทางโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม
- แฟ้มใส่เอกสาร จำนวน 63 แฟ้ม
- ฉากกั้น จำนวน 1 ตัว
- เครื่องปริ้น จำนวน 1 เครื่อง
- ลิ้นชักเหล็ก จำนวน 3 ตัว
- ตู้ไม้ จำนวน 1 ตู้
- โต๊ะ จำนวน 2 ตัว
- เก้้าอี้ จำนวน 2 ตัว
- คอมพิวเตอร์ จำนวน 2 เครื่อง
- เอกสารที่ไม่มีแฟ้มใส่ และอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ จำนวน 1 ตะกร้า
ปัญหาที่พบ
1. ของที่ต้องย้ายนั้นมีจำนวนมากละมีน้ำหนักมากอีกทั้งต้องขนย้ายไปอีกห้องนึงซึ่งระยะทางห่างพอสมควร
การแก้ไขปัญหา
1. จำเป็นต้องมีเครื่องทุนแรงในการช่วยขนย้ายของต่าง ๆ จึงได้ดำเนินการขอยืมรถเข็นที่ห้องสำนักงานคุณภาพ และ ห้องแม่บ้านสำนักงานมาใช้ในการขนแฟ้มต่าง ๆ ในส่วนของอุปกรณ์สำนักงาน และเอกสารท่ีไม่มีแฟ้มใส่จะนึงใส่ลงตะกร้ารวมไว้ก่อน ส่วนของตู้และลิ้นชักมีน้ำหนักมากถ้าเครื่องย้ายหรือลากอาจทำให้เกิดเสียงรบกวนสำนักงานข้าง ๆ ที่ปฎิบัติงานอยู่จึงได้ขอยืมผ้าขนหนูแม่บ้านที่ใช้ทำความสะอาดมารองตู้และลิ้นชักเพื่อใช้ในการลากที่ลื่นขึ้นและไม่ทำให้เกิดเสียงสุดท้ายโต๊ะและเก้าอี้ก็ได้ช่วยกันยก
ความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสอดคล้องกับรายวิชาที่ได้ศึกษา ดังนี้
1. วิชาโครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี
ได้ใช้ความรู้ในการวางแผนที่จะทำงาน เพื่อที่จะได้ทำงานให้มีขั้นตอน และเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานนั้นเป็นไปอย่างมีขั้นตอน และแบบแผน
2. วิชามนุษย์กับสิ่งแวดล้อม
นำหลักการพูด การปรับตัว และกิริยามารยาทในที่สาธารณะ มาใช้ในการปฏิบัติงาน
3. วิชาการคิดและการตัดสินใจ
ได้นำความรู้ที่ได้เรียนมาปรับใช้ในการทำงาน ในเรื่องของการตัดสินใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมายของงานนั้น ๆ ให้สำเร็จลุล่วง
4. วิชาจิตวิทยาเพื่อการพัฒนาตน
ได้นำความรู้ความสามารถไปใช้ในเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นในการต้อนรับ และให้บริการผู้คนที่เข้ามาติดต่อเรื่องต่าง ๆ ที่เคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่สรรหา และทางโทรศัพท์เข้ามาสอบถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น